Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

  MÔ TẢ:

Tiêu đề: Trên đỉnh phố Wall: cách bạn sử dụng những điều đã biết để làm giàu

Tác giả: Peter Lynch, John Rothchild

Thông tin xuất bản: Hà Nội: Lao động Xã hội

Số trang: 571 tr., 21cm

 Số thứ tự trên kệ sách:   332.6322 / L987

 Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 2 quyển

 Lời giới thiệu:

    Tác giả Peter Lynch tốt nghiệp Đại học Boston, năm 1968 nhận bằng MBA của Học viện Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. Năm 1969 ông trở thành nhà nghiên cứu của Công ty quản lý Fuda; từ năm 1977 làm giám đốc Quỹ Fidelity Magellan. Ông được mệnh danh là “nhà quản lý tiền số một trên thế giới”. Ông đã phát triển quỹ Fidelity Magellan Fund từ 20 triệu đô năm 1977 lên đến mức 14 tỷ đô năm 1990. Trong 13 năm đó, ông đã thắng chỉ số S&P 500 Index 11 năm trong số 13 năm.

     Trải qua 13 năm kinh nghiệm quản lý thành công quỹ đầu tư Fidelity Magellan và trong thị trường chứng khoán với hàng nghìn lần đầu tư cổ phiếu thành công, Lynch đã đúc kết trong cuốn “Trên đỉnh phố Wall” những bài học, lý thuyết đắt giá trong đầu tư hay kinh doanh. Lynch khẳng định rằng: “Nếu bạn không bị chi phối bởi sự thất thường của thị trường sự ham muốn tức thời về lợi nhuận, bạn sẽ được đền đáp bởi danh mục đầu tư của mình, (sau khoảng từ 5 đến 15 năm)”. Lời khuyên trên đã được chứng minh là sống mãi với thời gian và đã biến quyển sách này trở thành tác phẩm bán chạy số 1 ở Mỹ. Mãi cho đến bây giờ, cuốn sách kinh điển này vẫn giữ nguyên giá trị ban đầu của nó, và luôn là bài học kinh điển cho mọi sinh viên kinh tế.

Với ba phần nội dung trong quyển “Trên đỉnh phố Wall”, Lynch đề cập đến cách thức mà ông đã đạt được thành tích đầu tư vĩ đại của mình khi là cựu giám đốc xuất sắc của quỹ đầu tư hàng tỷ đô-la Magellan. Chấp bút cùng John Rothchild, ông đưa ra những chỉ dẫn dễ dàng áp dụng để có thể lựa chọn được những danh mục từ việc đánh giá các báo cáo tài chính của công ty và nhận ra những con số thực sự có giá trị. Ông giải thích và đưa ra những chỉ dẫn để đầu tư theo chu kỳ, hay thay đổi hoàn toàn danh mục đầu tư để theo đuổi những công ty đang phát triển nhanh.

Peter Lynch không khuyên người đọc mua cổ phiếu của cửa hàng mà bạn ưa thích chỉ bởi lý do bạn thích mua sắm ở cửa hàng đó. Ông cũng không khuyên rằng mua cổ phiếu của một nhà sản xuất chỉ vì họ làm ra những sản phẩm mình ưa thích, hay một nhà hàng vì thích thức ăn ở đó. Thích một cửa hàng, một sản phẩm hay một nhà hàng là một lý do tốt để quan tâm đến một công ty và đưa nó vào danh sách cần nghiên cứu; nhưng đó chưa phải là lý do đủ thuyết phục để mua cổ phiếu! Đừng bao giờ đầu tư vào bất kỳ một công ty nào trước khi bạn hoàn thành tốt “bài nghiên cứu ở nhà” về các triển vọng thu nhập của công ty, điều kiện tài chính, vị thế cạnh tranh, các kế hoạch bành trướng,…Quan điểm của ông là: Tất cả các nhà đầu tư trung bình đều có thể trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ và họ có thể chọn được những cổ phiếu hời nhất không kém gì các chuyên gia đầu tư trên Phố Wall chỉ bằng việc thực hiện một cuộc điều tra nhỏ.
 

  

 

Comments are closed.