Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

 

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Phòng ngừa và cấp cứu đuối nước

Tác giả: Phan Thanh Hải (chủ biên)

Thông tin xuất bản: Hà Nội : Thông tin và Truyền thông, 2020

Số trang: 213 tr. : minh họa ; 24 cm.

Số thứ tự trên kệ sách: 363.1/H103

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 03 quyển ; Khoa Giáo dục thể chất  – 01 quyển.

Từ khóa: Đuối nước; Phòng chống đuối nước

LỜI GIỚI THIỆU

 

Trong những năm gần đây số lượng người chết đuối nước càng tăng (đặc biệt là trẻ em), không chỉ là ở những vùng có nhiều biển, sông, ao hồ mà còn xảy ra ở những vùng ít có sông, suối, ao hồ nhưng cũng xảy ra tai nạn nếu có một vũng nước trùng và nguy cơ là trẻ em chưa biết bơi. Vì vậy, biết cách xử trí cấp cứu cho nạn nhân bị đuối nước là điều vô cùng quan trọng.

Trong các trường hợp đuối nước, nếu bệnh nhân được sơ cứu kịp thời, tích cực và đúng phương pháp sẽ có khả năng được cứu sống, nếu ngược lại thì khả năng tử vong rất cao hoặc để lại di chứng tổn thương não rất nặng nề. Quyển “Phòng ngừa và cấp cứu đuối nước” của nhóm tác giả Phan Thanh Hải và cộng sự đã phân tích các nguyên nhân và nêu cách phòng ngừa đuối nước, cách cấp cứu đuối nước, các cơ sở khoa học và phương pháp cấp cứu người đuối nước, cứu hộ trong bể bơi, các biện pháp phòng chống đuối nước và kỹ thuật bơi và lặn thực dụng. Quyển sách không chỉ để phục vụ công tác giảng dạy cho sinh viên ngành Thể dục thể thao, mà đồng thời cũng là tài liệu tham khảo có giá trị đối với các lớp học cứu đuối, cứu hộ.

Hy vọng cuốn sách sẽ đem đến một số kiến thức cơ bản ứng dụng trong cuộc sống và xử lý trong những tình huống cấp cứu trên sông, biển, ao, hồ.

 

Comments are closed.