Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

Trên đường băng

  MÔ TẢ:

  Tiêu đề: Trên đường băng

  Tác giả: Tony buổi sáng

  Thông tin xuất bản: Thành phố Hồ Chí Minh: Trẻ

  Số trang: 301 tr., 21 cm

  Số thứ tự trên kệ sách:  158.1 / T667

  Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 3 quyển

  Lời giới thiệu:

    Nhắc đến “Tony buổi sáng” chắc hẳn các bạn trẻ sẽ nhớ đến một người “dượng”, theo vai vế  họ hàng mặc dù không có máu mủ ruột rà gì nhưng vẫn trao đổi chia sẻ với con cháu rất thoải mái như hai người bạn về cuộc sống và trải nghiệm trong cuộc sống. Và người “dượng” đã chia sẻ bao câu chuyện ấy chính là tập hợp các câu chuyện của nhóm các bạn thế hệ 9x, với mong muốn mang đến cho người người trẻ vừa bước vào đời những góc nhìn kinh nghiệm về cuộc sống, thay vì phải trải qua và va vấp để được lĩnh hội điều ấy.

   Đôi khi trong cuộc sống không dễ gì để một ai đó có thể sẻ chia bí quyết, kinh nghiệm sống, ứng xử hay cách làm ăn vì điều ấy sẽ làm thứ giúp họ kiếm tiền cho nên những điều này sẽ luôn là bí mật. Thấu hiểu được điều trên, cuốn “Trên đường băng” sẽ là nguồn cảm hứng và bài học hành trang cho những đôi chân vững bước vào đời theo đuổi giấc mơ, giữa muôn vàn ngã rẽ và lời khuyên hay các dự định thiếu định hướng.

   “Trên đường băng” là hành trình của một thanh niên từ nông thôn lên thành phố học hành để khởi nghiệp với công việc xuất khẩu hàng Việt ra thị trường thế giới. Một máy bay muốn cất cánh thì phải chạy đà, còn một ai đó muốn thành công thì trước tiên phải thành nhân thông qua học tập và trải nghiệm, mà những bài học ấy lại đến từ một bác xe ôm, cô gánh hàng rong cho đến những chuyến đi du học ngắn hạn mà nhân vật đã trải qua. Đồng hành qua ba phần “Packing checklist – chuẩn bị hành trang”, “In the departure lounge – ở phòng chờ sân bay” và “Boarding – lên máy bay” người đọc sẽ dần “cất cánh” trưởng thành cùng nhân vật qua những câu chuyện bình dị, hài hước nhưng đầy tính giáo dục. Tuy vậy khác với “Cafe cùng Tony” cuốn sách này có phần nghiêm túc hơn được viết lại với mục đích rõ ràng hơn hẳn. Đối tượng chính là các bạn trẻ tuổi và tất cả những bài viết giống như một tập san, là cẩm nang cho bạn trẻ vào đời. Với phần đầu chỉ là những mẩu chuyện nhưng đủ khiến ta học tập và ngẫm nghĩ về bản thân, riêng phần cuối càng đặc sắc hơn bởi đây còn là một “cú đẩy” cho các startup trẻ, hãy đọc bạn sẽ thấm thía được bài học đang là “trending” của giới trẻ hiện nay.

    Với tầm nhìn xa, một dân tộc lớn mạnh tự cường trước hết cần có những công dân tự tin, tự trọng, tự lập, và tự chủ. Chính những bản sắc của từng cá thể đã hình thành nên sức mạnh chung cho tập thể, chính vì vậy sứ mạng của một ai đó không đâu xa xôi mà chỉnh là ngày qua ngày luôn hoàn thiện bản thân tốt hơn nữa – Trích trong lời nói đầu “Tương lai mỗi người là do nhận thức quyết định tất cả. Thành người sâu sắc hay hời hợt, người tích cực hay bi quan, người hạnh phúc hay bất hạnh, người chiến thắng hay thất bại… tất cả đều khởi nguồn từ nhận thức. Nhận thức chính là thước đo sự trưởng thành của một con người. Một khi có nhận thức logic, đúng đắn, thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn. Mình sẽ biết mình là ai, sứ mạng cuộc đời mình là gì, thì sẽ sống một cuộc đời ý nghĩa, trọn vẹn, không hối tiếc.”

Comments are closed.