Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

Hà Nội trong mắt thơ

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Hà Nội trong mắt thơ : Thi tuyển

Tác giả: Hoàng Nhuận Cầm, Đỗ Anh Vũ (sưu tầm, tuyển chọn)

Thông tin Xuất bản: Hà Nội: Văn học, 2020

Số trang: 535 tr. ; 21 cm.

Số thứ tự trên kệ sách: 895.9221008/ H100

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 4 quyển

LỜI GIỚI THIỆU

Thăng Long – Hà Nội, từ bao đời nay, đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho biết bao tác phẩm thuộc đủ các loại hình nghệ thuật khác nhau, trong đó có thi ca. Thi tuyển Hà Nội trong mắt thơ – thể hiện tình yêu Hà Nội qua những dòng thơ với cảm xúc tràn đầy. Thi tuyển là tài liệu giúp cho các bạn sinh viên, học viên cao học chuyên ngành Ngữ văn tiếp cận được những tác phẩm thơ ca Việt Nam từ cổ chí kim.

Thi tuyển Hà Nội trong mắt thơ, tác giả Hoàng Nhuận Cầm và Đỗ Anh Vũ đã sưu tầm và tuyển chọn, gồm 182 bài thơ của 182 tác giả từ cổ điển cho tới hiện đại. Mỗi bài thơ là một tâm sự, một gửi gắm, một nỗi niềm. Có những bài thơ dù không có chữ hay địa danh "Hà Nội" nào mà vẫn thắm đẫm hồn cốt của Hà Nội. Có thi sĩ gắn bó với Hà Nội suốt cả cuộc đời, có thi sĩ gắn bó với Hà Nội trong một khoảng thời gian nhất định nhưng tất cả tiếng thơ viết về Hà Nội, những tình thơ hướng về Hà Nội luôn là sự chân thành và tha thiết của trái tim.

Tình yêu Thăng Long – Hà Nội nồng nàn qua những dòng thơ của những thi hào thơ ca Việt Nam. Hy vọng qua những dòng thơ sẽ giúp cho người đọc có cái nhìn khái quát về Hà Nội và thơ ca Việt Nam.

Comments are closed.