Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Chuyện kể về mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc

Tác giả: Hoài Lộc (lời) ; Cloud Pillow Studio (tranh)

Thông tin Xuất bản: Hà Nội: Kim đồng, 2021

Số trang: 41 tr.: tranh vẽ; 26 cm

Số thứ tự trên kệ sách: 959.7043/ Ch527

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 3 quyển

Lời giới thiệu

“Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc là ai?”. Đó là mười cô gái thanh niên xung phong đã khắc ghi tên mình trên một chặng đường lịch sử của dân tộc, là mười cô gái tuổi mới đôi mươi trong tay chỉ có cuốc xẻng chiến đấu dưới mưa bom bão đạn, kiên cường ý chí “Máu có thể chảy, tim có thể ngừng đập, nhưng mạch máu giao thông không bao giờ được tắc”. Chuyện kể về mười cô gái ngã ba Đồng Lộc muốn bạn đọc hiểu được các thế hệ đi trước đã hi sinh xương máu làm nên hòa bình cho hôm nay và mai sau cho đất nước Việt Nam.

Quyển Chuyện kể về mười cô gái ngã ba Đồng Lộc cho người đọc biết đến công lao to lớn của mười cô gái đã hi sinh vì các thế hệ mai sau tại Ngã ba Đồng Lộc. Mảnh đất này, ngày 24/7/1968 đã ôm vào lòng mười cô gái thuộc tiểu đội thanh niên xung phong làm nhiệm vụ bảo vệ đường 15A. Nơi các cô chiến đấu ngày đêm được mệnh danh là “Tọa độ chết”. Dù giặc điên cuồng trút bom cày xới từng thước đất, đến viên sỏi cũng không còn nguyên vẹn, nhưng tiếng hát vẫn cất cao mang theo tình yêu với đất nước với quê hương. Sự hi sinh anh dũng của mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc là lời tố cáo mãnh liệt tội ác của chiến tranh, thức tỉnh trái tim yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Sự hi sinh anh dũng của các chị là tấm gương sáng mãi với bao thế hệ người Việt Nam ta.

Hy vọng, quyển sách sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm một phần lịch sử dân tộc, ghi nhớ công ơn những con người đã hi sinh vì một đất nước Việt Nam hòa bình.

 

Comments are closed.