Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

Trần Văn Ơn

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Trần Văn Ơn

Tác giả: Đoàn Giỏi

Thông tin Xuất bản: Hà Nội: Kim Đồng, 2021

Số trang: 119 tr., 21 cm + Hình vẽ

Số thứ tự trên kệ sách: 959.7041092/ Gi428

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 3 quyển

Lời giới thiệu:

Trần Văn Ơn là người anh hùng, liệt sĩ, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của học sinh, sinh viên. Đây sẽ là quyển sách dành cho tất cả học sinh, sinh viên có tinh thần yêu nước và muốn học tập theo tấm gương sáng anh.

Quyển Trần Văn Ơn  của tác giả, nhà văn Đoàn Giỏi đã khắc họa hai chân dung trong một tác phẩm: Chân dung giản dị và cảm động về Trần Văn Ơn, người anh hùng đã can trường chiến đấu cho lí tưởng cao đẹp, và chân dung sống động, chân thực về thời đại anh đã sống. Một giai đoạn oằn mình dưới ách cai trị của thực dân và bù nhìn, nhưng ánh sáng của lòng yêu nước và tinh thần dân tộc bất khuất, kiên cường vẫn chiếu rọi cho đến hôm nay. Trần Văn Ơn trở thành biểu tượng, một ngọn lửa thắp sáng cho phong trào đấu tranh của tầng lớp học sinh sinh viên và cả nhân dân miền Nam

Qua quyển sách nói về anh Trần Văn Ơn trên, tác giả đã nêu lên được hết tất cả về anh, một con người có lòng nhân hậu và là một ngọn lửa thắp sáng cho những học sinh sinh viên dõi theo cũng như học và làm việc theo anh.

 

Comments are closed.