Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Giáo trình khoa học môi trường và an toàn lao động

Tác giả: Nguyễn Xuân Lộc, Đỗ Thị Mỹ Phượng, Trần Sỹ Nam

Thông tin Xuất bản: Cần Thơ: Nxb. Đại học Cần Thơ, 2021

Số trang: 272 tr., 24 cm

Số thứ tự trên kệ sách: 363.119/ L451

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 2 quyển

Lời giới thiệu

Khoa học môi trường là ngành học tổng hợp, nghiên cứu các cơ chế ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến con người nhằm đề xuất các giải pháp giảm thiểu những tác động có hại của phát triển kinh tế – xã hội đến môi trường và tài nguyên, góp phần bảo đảm phát triển bền vững. Giáo trình Khoa học môi trường và an toàn lao động nhằm cung cấp kiến thức về an toàn vệ sinh lao động – sức khỏe nghề nghiệp cho sinh viên ngành Khoa học môi trường và các ngành học có liên quan.

Giáo trình Khoa học môi trường và an toàn lao động của Nguyễn Xuân Lộc Giáo trình gồm 5 chương khái quát quá trình ảnh hưởng của những yếu tố có hại trong sản xuất đối với sức khỏe người lao động, cơ chế gây ra một số bệnh nghề nghiệp và cách phòng ngừa các bệnh nghề nghiệp, các biện pháp cải thiện điều kiện lao động và nâng cao sự an toàn trong quá trình lao động, phòng tránh các tai nạn điện, cháy nổ, tràn đổ hóa chất, quy trình xử lý khi xảy ra sự cố và cách ứng cứu khi xảy ra tai nạn điện, cháy nổ, tràn đổ hóa chất. Giáo trình sẽ giúp các nhà doanh nghiệp xây dựng chiến lược bảo vệ sức khỏe và an toàn lao động cho người lao động trong các doanh nghiệp cũng như không làm suy giảm sức khỏe con người và không gây hại đến môi trường, đặc biệt là không rủi ro đối với hệ thống sinh thái động, thực vật.

Hy vọng, quyển sách sẽ mang đến cho bạn đọc những hiểu biết sâu sắc hơn về khoa học môi trường và vấn đề an toàn trong lao động.

Comments are closed.