Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Nhân học đối diện với những vấn đề của thế giới hiện đại =  L'anthropologie face aux problèmes du monde moderne

Tác giả: Claude Lévi-Strauss ; Dịch giả: Nguyễn Thị Hiệp

Thông tin Xuất bản: Đà Nẵng: Đà Nẵng, 2020

Số trang: 158 tr., 21 cm

Số thứ tự trên kệ sách: 301/ L644

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 1 quyển

Lời giới thiệu

“Bạn đang tìm hiểu về văn hóa bá quyền của phương Tây, hay là các vấn đề của thế giới đương đại, sự phát triển kinh tế và tư duy huyền thoại. Quyển sách: “Nhân học đối diện với những vấn đề của thế giới hiện đại” sẽ giúp bạn tìm hiểu chuyên sâu hơn về những nghiên cứu đặc điểm văn hóa bá quyền phương Tây, vấn đề lớn của thế giới đương đại: giới tính, sự phát triển kinh tế, tư duy huyền thoại và sự đa dạng văn hoá góc nhìn từ nền văn minh Nhật Bản.

QuyểnNhân học đối diện với những vấn đề của thế giới hiện đại của tác giả Claude Lévi-Strauss sẽ là món quà dành tặng cho các bạn trẻ, các sinh viên và các nhà nghiên cứu mới vào nghề, bắt đầu có hứng thú say mê tìm hiểu về nhân học nói chung và Lévi-Strauss nói riêng. Đây là những kiến thức nhập môn về nhân học cũng như tâm thế của nhà nhân học trước những vấn đề cốt yếu của thế giới hiện đại. Cuốn sách bao quát rất nhiều chuyên ngành, từ tự nhiên đến xã hội, từ sinh học đến khảo cổ, từ kinh tế hiện đại đến huyền thoại xa xưa. Thậm chí dự báo của tác giả về các đại nạn do các loài vi rút lây lan cũng được nói đến trong cuốn sách nhỏ này. Và ngay lúc này đây, chúng ta đang hiểu rõ nhất hiểm nguy và hậu quả khôn lường của chúng qua đại dịch toàn cầu do vi rút Corona gây ra.

Mong rằng, quyển sách sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thức hơn về văn hóa, sự phát triển kinh tế phương Tây cũng như những nền văn minh của Nhật Bản.

 

Comments are closed.