Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Các loài rong biển thường gặp ở vùng biển Việt Nam và giá trị sử dụng

Tác giả: Đàm Đức Tiến, Trần Quốc Toàn, Phạm Quốc Long

Thông tin Xuất bản: Hà Nội: Khoa học tự nhiên và Công nghệ, 2020

Số trang: 365 tr.: minh họa, 24 cm

Số thứ tự trên kệ sách: 579.8/ T305

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 – 5 quyển

Lời giới thiệu

Rong biển là nhóm thực vật bậc thấp sống trong thủy vực nước mặn và nước lợ tại các vùng biển, cửa sông và các đảo xa bờ. Các loài rong biển biển thường gặp ở vùng biển Việt Nam và giá trị sử dụng của chúng sẽ giúp các bạn học viên, sinh viên và nghiên cứu sinh thuộc chuyên ngành về thủy sản, nông nghiệp, sinh học,… có một cái nhìn tổng quát hơn về rong biển..

Tài liệu giới thiệu tổng quan tình hình nghiên cứu các loài rong biển ở trong nước và trên thế giới, tình hình sử dụng và chế biến rong biển; Các loài rong biển thường gặp tại vùng biển Việt Nam và giá trị sử dụng của nó; Các lớp chất chính có trong rong biển: vitamin, lectins, các sắc tố quang hợp,protein, peptide, các axit amin,… Tài liệu nghiên cứu đầy đủ, có hệ thống thành phần loài, phân bố, mùa vụ của một số loài rong thường gặp ở vùng biển Việt Nam nhằm đánh giá đúng hiện trạng, trữ lượng, khả năng khai thác và kế hoạch sử dụng nguồn lợi từ rong biển là rất cần thiết.

Hy vọng, những thông tin trình bày trong quyển sách này sẽ góp phần vào nhiệm vụ tra cứu, nghiên cứu, quản lý, đào tạo, giáo dục, sản xuất, sử dụng có hiệu quả và bền vững nguồn rong biển Việt Nam.

Comments are closed.