Đọc tin:
Bài viết
Phản hồi

MÔ TẢ:

Tiêu đề: Các đặc điểm môi trường vật lý và sinh thái vùng biển phía Nam Việt Nam

Tác giả: Bùi Hồng Long (chủ biên); Phan Minh Thụ

Thông tin Xuất bản: Hà Nội: Khoa học tự nhiên và Công nghệ, 2020

Số trang: 366 tr., 24 cm + minh họa

Số thứ tự trên kệ sách: 577.709597/ L431

Nơi lưu trữ: TTHL – Tầng 2 -  5 quyển

Lời giới thiệu

“Nếu bạn là một người đam mê, tìm hiểu về địa lý Việt Nam bao gồm cả vùng biển của Việt Nam thì đừng bỏ qua cuốn sách này nhé. Cuốn sách này không chỉ nói riêng về vùng biển Việt Nam mà nó còn đem lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về môi trường vật lý và sinh thái của vùng biển phía Nam Việt Nam.

Quyển Các đặc điểm môi trường vật lý và sinh thái vùng biển phía nam Việt Nam của tác giả Bùi Hồng Long chia sẻ, trình bày đặc điểm địa mạo và trầm tích ven biển và vùng thềm lục địa phần phía Nam Việt Nam; chế độ thuỷ văn, động lực tầng nước nông và tầng nước sâu; vận chuyển và lắng đọng trầm tích trong vùng trũng sâu Biển Đông; hiện tượng nước trồi và tác động của các quá trình khí tượng, thuỷ văn kích thước lớn (macro) và trung bình (meso) lên vùng nước trồi mạnh Nam Trung Bộ Việt Nam; năng suất sinh học và những biến động của nó trong vùng xáo trộn giữa khói nước sông Mê Kông và khối nước Biển Đông. Cuốn sách là tập hợp gồm 5 chương, 39 bảng và 142 hình minh họa.

Có thể nói, chỉ trong gần 366 trang của cuốn sách với những hình ảnh minh họa, tác giả đã cho thấy được tất cả về vùng biển phía Nam của nước ta. Qua những gì được học từ cuốn sách này, tác giả mong muốn bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích về vùng biển cũng như các mặt địa lý khác của nước ta.

 

Comments are closed.