TTHL Cần Thơ ký kết Liên hiệp thư viện và giao lưu, học tập kinh nghiệm

     Từ ngày 4 đến ngày 7/1/2018, đoàn cán bộ Trung tâm Học liệu và thư viện các khoa, Trường Đại học Cần Thơ đã tham quan, học tập kinh nghiệm tại các thư viện ở một số trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt.


     Trọng tâm của chuyến đi này là lãnh đạo của Trung tâm Học liệu, trường Đại học Cần Thơ, thư viện Trung tâm Đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, thư viện Đại học Tôn Đức Thắng, thư viện Đại học sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin – Thư viện Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết Liên hiệp thư viện: mượn liên thư viện tài liệu in ấn, trao đổi bạn đọc, chia sẻ tài liệu nội sinh dạng số; mua quyền dùng chung tài liệu điện tử.... Liên kết giữa các thư viện trong việc nâng cao công tác quản  lý, đào tạo nguồn nhân lực nhằm phát huy ưu thế của từng thư viện để nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu bạn đọc.


     Sau đó, đoàn cán bộ Trung tâm Học liệu và thư viện các khoa đã ghé thăm, học tập kinh nghiệm thư viện Đại học Rmit, thư viện Đại học Tôn Đức Thắng và Trung tâm Thông tin –thư viện Đà Lạt.
Thư viện Đại học Rmit đẩy mạnh và phát triển hoạt động dịch vụ với nhiều hình thức phục vụ như: Góc học thuật là điểm giao lưu, chia sẻ và hướng dẫn học thuật giữa những sinh viên năm cuối với các sinh viên đầu khóa với tất cả chuyên ngành đang đào tạo tại trường; bộ phận hỗ trợ các hoạt động trích dẫn tài liệu tham khảo, phương pháp viết các báo cáo khoa học…
Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng có 7 tầng với phong cách hiện đại, không gian học tập rộng rãi, tiện ích. Thư viện được trang bị các thiết bị quản lý tự động theo công nghệ RFID: hệ thống mượn trả sách tự động, máy làm sạch, diệt khuẩn tài liệu, máy in đa chức năng,…


     Trung tâm Thông tin – thư viện Đà Lạt, là khu phức hợp gồm 5 tòa nhà, quy mô phục vụ bạn đọc 4.600 m2. Công tác biên mục, tra cứu mượn, trả tài liệu và quản lý bạn đọc được tự động hóa. Thư viện Đà Lạt với các khu vực học tập dành cho sinh viên, học viên sau đại học, phòng điện tử… được bố trí hài hòa, tạo mọi điều kiện để bạn đọc học tập trong môi trường thoải mái và thân thiện.


     Kết thúc chuyến đi này, đoàn cán bộ Trung tâm Học liệu và thư viện các khoa, Trường Đại học Cần Thơ nâng cao kỹ năng quản lý thư viện, giao lưu học tập, liên kết chia sẻ nguồn tài liệu và rút ra những kinh nghiệm hay để ứng dụng vào hoạt động thực tiễn tại đơn vị trong thời gian tới.


     Một số hình ảnh