TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU CẦN THƠ

Nhằm chủ động phòng ngừa và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thoát nạn cho con người khi có cháy nổ xảy ra, ngày 30/7/2018 Trung tâm Học Liệu (TTHL) Cần Thơ đã tổ chức tập huấn sử dụng thiết bị chữa cháy và hướng dẫn người sử dụng TTHL thoát nạn cho toàn thể viên chức TTHL.

Đại diện Tổ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Trường Đại học Cần Thơ và viên chức phụ trách PCCC của TTHL đã giới thiệu các thiết bị chữa cháy tại TTHL như: bình chữa cháy, cuộc vòi lắp sẵn trong tủ chữa cháy 25m, cuộn lăn chữa cháy, đầu phun nước tự động, bơm chữa cháy; các thiết bị nhận biết báo động loa.


Với tình huống giả định, TTHL kích hoạt đầu báo khói ở phòng tủ điện chính, tầng 1, tòa nhà TTHL. Hệ thống loa báo cháy tự động cảnh báo có cháy nổ và yêu cầu sơ tán bạn đọc rời khỏi tòa nhà. Viên chức đã được tập huấn về PCCC vị trí các tầng, nhanh chóng mở tất cả các cửa ra vào, cửa thoát hiểm ở TTHL. Đồng thời hỗ trợ hướng dẫn bạn đọc trong TTHL sơ tán và thoát khỏi TTHL bằng cầu thang thoát hiểm trong tòa nhà TTHL. Sau đó, viên chức TTHL thực hành dập tắt đám cháy với bình chữa cháy CO2, bình bọt và cuộn vòi chữa cháy.


Qua buổi thực tập PCCC giúp viên chức hiểu rõ hơn công tác PCCC và hoạt động hỗ trợ sơ tán người an toàn.

 
Hình ảnh của buổi tập huấn và thực hành PCCC tại TTHL Cần Thơ