Đọc và Thảo luận sách tháng 9

     “Khám phá thiên tài trong bạn” của Michael J.Gelb là nội dung của buổi thảo luận sách, giao lưu giữa sinh viên và diễn giả, sáng ngày 26/9/2017.


 
     “Khám phá thiên tài trong bạn” là phương pháp tư duy theo cách của mười thiên tài sáng tạo nhất trong lịch sử. Chúng ta sẽ được trải mình cùng Christopher Columbus dám dấn thân để khai phá, gia tăng sự lạc quan, tầm nhìn và lòng can đảm; một Palo làm sâu sắc thêm tình yêu trí tuệ; hay nữ hoàng Elizabeth đệ nhất sử dụng quyền lực cân bằng và hiệu quả; đến William Shakespeare trao dồi trí tuệ cảm xúc và Albert Einstein giải phóng trí tưởng tượng và trò chơi kết hợp… Tất cả họ đều có một triết lý, đều có quá trình làm việc hăng say không ngừng nghỉ để đạt được những thành công đó dù trải qua hàng trăm ngàn lần thất bại.


     Các bạn sinh viên đã mạnh dạn trình bày những điều mình tâm đắc qua 10 nhân vật trong quyển sách: “cuộc đời không thử thách là cuộc đời không đáng sống”, làm sao giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, sức mạnh của sự thuyết phục, làm chủ nghệ thuật lắng nghe; phải rèn luyện tự tin để  có thể lái con tàu trên “vùng đại dương bao la”, đó là vùng đại dương của tri thức, cuộc sống; sự can đảm để thoát khỏi “hang tối” của bản thân.


     Mỗi chúng ta đều là một thiên tài, hãy tìm sự khác biệt trong bạn để tạo nên sự đặc biệt. Chúng ta cần khám phá những khả năng, tài năng và phẩm chất ẩn chứa trong mỗi chúng ta. Chúng ta cần phải biết nuôi dưỡng, rèn luyện, bồi đắp, để khả năng, phẩm chất được phát triển.


     Kỳ tiếp theo, CLB sẽ thảo luận quyển “Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam” của Trần Ngọc Thêm.

     Thomas Jefferson “Tôi không thể sống thiếu sách”.


Một vài hình ảnh hoạt động của buổi thảo luận sách: